Saturday, April 21, 2012

Entry 4_ Phan Thi Lanh


ENTRY 4

Argument structures and Fallacies

ITEM 1

"Người đẹp lộ ngực” Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ du lịch VN

 (VTC News) - Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch vừa ban hành quyết định bổ nhiệm diễn viên điện ảnh, người mẫu Lý Nhã Kỳ là Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ một năm, từ tháng 9/2011 đến tháng 9/2012.
Quyết định nêu rõ, đại sứ du lịch VN là danh hiệu danh dự được Bộ VH-TT&DL dành cho cá nhân hội đủ điều kiện phù hợp cho công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch VN.
Đồng thời, quyết định cũng khẳng định Đại sứ du lịch VN phải có chuyên môn cao trong lĩnh vực du lịch, có khả năng vận động tài chính từ các nguồn lực xã hội phục vụ công tác tuyên truyền quảng bá du lịch, có khả năng trình bày trước công chúng nước ngoài bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ sở tại, phải tham gia các hoạt động và thực hiện công việc được ủy nhiệm trong nhiệm kỳ.

Diễn viên Lý Nhã Kỳ, Đại sứ du lịch VN đầu tiên được Bộ VH-TT&DL bổ nhiệm nhằm tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch VN 

Chiều mai (28/9), tại cuộc gặp gỡ báo chí với 2 người đứng đầu tổ chức New Open World:  ông Bernard Weber- Chủ tịch, người sáng lập cuộc bầu chọn toàn cầu New 7 Wonders – và ông Jean Paul De la Fuente - Giám đốc tổ chức New 7 Wonders – đang thăm quan và làm việc tại VN, Cục Hợp tác quốc tế sẽ công bố quyết định bổ nhiệm Lý Nhã Kỳ là Đại sứ du lịch VN.
Tại cuộc gặp gỡ này, Lý Nhã Kỳ sẽ lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò Đại sứ du lịch VN của mình qua buổi tiếp xúc với hai người đứng đầu tổ chức New Open World để giới thiệu, quảng bá hình ảnh vịnh Hạ Long, đồng thời kêu gọi các tình nguyện viên VN tham gia bầu chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên thiên thế giới.
Đây là một tin khá sốc với rất nhiều người, bởi Lý Nhã Kỳ là người đẹp dính vào vụ "lộ ngực" tai tiếng nhất nhì showbiz Việt trong thời gian qua khi cô tham gia diễn vở kịch Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên vào hồi tháng 5/2011. Cô cũng từng gây sốc cho công chúng khi lên báo thanh minh về vụ việc này với "phát ngôn bất hủ": “Với những người có số đo vòng 1 lớn tự nhiên không chỉnh sửa như tôi thì mặc gì cũng bị lộ ngực, trừ khi mặc áo cổ lọ mới kín thôi. Vóc dáng của mình như thế nên từ trước tới giờ, tôi mặc trang phục kiểu nào cũng khiến người ta hiểu lầm rằng tôi khoe ngực. Giờ ai nói gì tôi cũng đành chịu chứ không thể nào sửa cho ngực nhỏ bớt lại hoặc khư khư mặc áo cổ lọ suốt đời”.

Màn lộ ngực được cho là gây sốc với công chúng của Đại sứ du lịch VN đầu tiên - Lý Nhã Kỳ 

Lý Nhã Kỳ (tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh năm 1982 tại Vũng Tàu) được biết đến qua nhiều vai diễn nóng bỏng có nhiều cảnh khoe thân như: Diễm Kiều trong loạt phim truyền hình Kiều nữ và đại gia (đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc), Trúc trong phim Tình yêu còn mãi (Nguyễn Lê Dũng), Hoài Thu trong phim Chuyện tình yêu (Xuân Phước), Thạch Thảo trong phim Giá mua một thượng đế (Hồ Ngọc Xum), Gió nghịch mùa (Đặng Lưu Việt Bảo), Vàng trong cát (Đinh Thiên Phúc),...
Cô cũng tham gia trong khá nhiều phim điện ảnh khác như: Mười (đạo diễn Kim Tae Kyeong); Em muốn làm người nổi tiếng (Hãng phim Hodafilm); Thượng Hải (đạo diễn Mikael Hafstrom); Bước chân hoàn vũ (Đoàn Quang).
Chu Ngũ Nương




Analysis:
+ Structure
Premise 1: Đại sứ du lịch VN là danh hiệu danh dự được Bộ VH-TT&DL dành cho cá nhân hội đủ điều kiện phù hợp cho công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch VN.
Premise 2: Diễn viên điện ảnh, người mẫu Lý Nhã Kỳ được bổ nhiệm là Đại sứ du lịch Việt Nam
Premise 3: Lý Nhã Kỳ là người đẹp dính vào vụ "lộ ngực" tai tiếng nhất nhì showbiz Việt trong thời gian qua và từng gây sốc cho công chúng khi lên báo thanh minh về vụ việc này với "phát ngôn bất hủ"

Conclusion : Lý Nhã Kỳ không hội tụ đủ điều kiện phù hợp cho công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch VN.

+ Fallacy type: personal attack ( fallacies of relevance)
Having a scandal about her sexiness does not mean that she does not meet the demand that the Ministry of Culture, Sports and Tourism (MCST) has given. The tittle and tone of the article show that the writer doesn’t satisfied with the decision of MCST due to the scandal of Ly Nha Ky, which seems to be a fallacy of relevance.


ITEM 2

Analysis
+  Structure:
Premise 1: If the majority approve of something, that thing is right
Premise 2: Most of dentists (9/10) say that this toothpaste is good
Conclusion: Therefore, this toothpaste is good

Premise 1: If A, then B
Premise 2: A
Conclusion: Therefore, B

+    Fallacy type:    Appeal to popularity (content fallacy)
This conclusion claims that the toothpaste is good simply because  most of dentists say that it’s good. In fact, sometimes, it is the majority that are wrong.




ITEM 3

Nhỏ bạn đề nghị – “Để tao giới thiệu cho mày 1 người, quên hắn đi.”
“Ừ, cũng được.”
Như thông lệ, bà mai hỏi han: “Điều kiện gì không?”
Suy nghĩ vài phút.
1.Anh ta phải cao 1m65 trở lên.
2.Anh ta phải có trình độ Đại Học, nhưng không nên tới mức Cao Học.
3.Đẹp trai càng tốt, không đẹp thì nhìn cũng phải cá tính.
4.Biết nói chuyện hay, vui, hài hước nhưng bản lĩnh.
5.Có công việc tốt.
“Nếu nghĩ ra thêm điều kiện gì tao sẽ báo sau”
Nhỏ kia tức khí. Dễ hiểu thôi, ai tìm ra 1 kẻ như thế, mình đâu phải Tây Thi.
“Xí, vây chứ hắn cao bao nhiêu?”
“1m63”
“Hắn có bằng Đại học không?”
“Không, Cao đẳng thôi.”
“Hắn đẹp trai không? Cá tính không?”
“Không. Chỉ cười dễ thương.”
“Công việc hắn tốt không?”
“Không biết”
Cô bạn nổi điên – “Vậy sao mày yêu hắn? Có đúng điều kiện của mày đâu?”
Lại suy nghĩ vài phút.
“Vậy hoặc hắn, hoặc người hội đủ 5 điều kiện kia.”
“Làm gì có người như vậy. Sao không nói ngoài hắn ra mày không yêu được ai cho rồi?”
“Ừ, vậy đừng tìm làm gì. Cho dù có, tao cũng sẽ nghĩ ra thêm 1 điều kiện mới…”
Vì tình yêu vốn dĩ không có bao giờ có điều kiện. Nếu có, nó chỉ là sự chọn lựa cầu toàn.
Hãy hỏi con tim đập những nhịp bất thường vì ai…
Hoặc anh, hoặc không ai cả.
Source: http://my.opera.com/sakura.vn/blog/show.dml/1498383
-Fallacy of Presumption: False Dilemma
-Analysis: The girl in the conversation makes false dilemma when concluding that ” Hoặc anh hoặc không ai cả”. In fact, there are some other choices for her such as she will find and date with another guy who meets all her conditions or someone who lacks some of them.


ITEM 4

“Michael Mách” và Phạm Văn Mách
1. “Nếu bạn chuyển qua lĩnh vực ca hát thì bạn vẫn cứ lấy cái tên Phạm Văn Mách chứ đừng là Michael Mách hay Body Mách vì tôi vẫn thích cái tên Phạm Văn Mách hơn…”
- đó là nhận xét rất dí dỏm nhưng cũng là lời khuyên rất khéo của đạo diễn Lê Hoàng trong đêm thi “Cặp đôi hoàn hảo” của Phạm Văn Mách.
Cùng thời điểm đấy, HLV Huỳnh Anh xem trực tiếp truyền hình mà cứ nơm nớp lo sợ vì nếu Mách thành Michael Mách thật thì thể hình Việt Nam mất đi người tài. Nỗi lo đấy cũng đồng nghĩa với nỗi lo giải thể hình thế giới sắp tới mà Mách thì đầy cơ hội lên ngôi vô địch ở hạng cân sở trường.
2. Đêm 13-11, đêm Chủ nhật mà “Cặp đôi hoàn hảo” phải tạm dừng với lý do để các đội “luyện bài” (nhưng mục đích chính là để dành thời gian cho Mách đi thi đấu giải thể hình thế giới) thì tại Malaysia, trên sàn đấu chính của mình, Phạm Văn Mách đã tuột dốc thảm hại. Nhà tân vô địch châu Á không vào nổi top 3 và rớt xuống 6/6 ở hạng cân 60 kg.
Trao đổi với chúng tôi, một chuyên gia thể hình nói rất thật: “Đó là quy luật thôi, khi anh đầu tư cho sân chơi phụ quá nhiều thì sân chơi chính sẽ bị chi phối nhiều thứ. Mách đã tập trung cho sân khấu nhiều quá nên “quên” cả hạng cân của mình ở sàn đấu thế giới. Cả HLV Huỳnh Anh lẫn chúng tôi đều thấy được điều này nhưng…”.
3. Kể từ sau chức vô địch châu Á trở về, Mách đã được giới showbiz ví von là “hot boy” của Việt Nam và sự hưng phấn đấy theo Mách đến độ anh “quên” luôn cả giữ cân và giữ phong độ cho mục tiêu chính, mục tiêu giành cúp vàng thế giới cho bộ sưu tập huy chương của mình và cho thể hình Việt Nam.
Mách đã ham vui và ham nhiều thứ khiến để tăng trọng đến 5 kg sau chức vô địch châu Á và đấy là sự cố hiếm hoi nhưng với dân thể hình thì là quá hài hước bởi trọng lượng phải được cân từng buổi trong ngày trước giải đấu lớn.
Chủ nhật này, Mách lại cầm micro lên sân khấu dự “Cặp đôi hoàn hảo”. Thú thật là giữa một Michael Mách là “hot boy” của làng giải trí và Mách của thể hình, tôi vẫn thèm thấy hình ảnh một Phạm Văn Mách mộc mạc như cái ngày nhìn anh khoe bộ sưu tập các cúp vàng mà miệng nói lắp bắp rặt chất Nam Bộ...
NGUYỄN NGUYÊN

source: http://phapluattp.vn/20111116122326227p0c1020/michael-mach-va-pham-van-mach.htm

Analysis:

+ FALLACIES OF PRESUMPTION: Post-hoc fallacy

They presume that “khi anh đầu tư cho sân chơi phụ quá nhiều thì sân chơi chính sẽ bị chi phối nhiều thứ. Mách đã tập trung cho sân khấu nhiều quá nên “quên” cả hạng cân của mình ở sàn đấu thế giới” just because Phạm Van Mach lost in Asian Championships of body builder after he had just participated in the showbiz “Cặp đôi hoàn hảo” and received many praises

+ FALLACIES OF RELEVANCE: Personal attack
: “Kể từ sau chức vô địch châu Á trở về, Mách đã được giới showbiz ví von là “hot boy” của Việt Nam và sự hưng phấn đấy theo Mách đến độ anh “quên” luôn cả giữ cân và giữ phong độ cho mục tiêu chính”. In fact, Mách received many praises from showbiz does not mean that he was excited and neglected his main task.

2 comments:

  1. personally, in ur item 2, tha fallacy is aslo FALLACY OF AMBIGUITY ( 9 out 10 dentists- is a ambiguous figure)

    ReplyDelete
  2. you did good job..and I think your 2nd item also has fallacy of ambiguity like Giang comment.:)

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.